Haspali Spa – Thiết kế nội thất spa nhỏ phong cách mộc mạc

Địa điểm: Okayama, Nhật Bản
Thiết kế: Three.Ball.Cascade.Architects
Diện tích: 90 m2
Hoàn thành: 2015
Nhiếp ảnh: Sayaka Hoshi / Syunichiro Sano

Thông tin thiết kế nội thất spa nhỏ từ kiến trúc sư:


Công trình này có tên gọi là Haspali, nó là từ ghép kết hợp giữa từ “Hasu” – có nghĩa là “hoa sen” trong tiếng Nhật và từ “Spa”. Với tên gọi đó, thiết kế nội thất spa nhỏ dựa trên hình tượng hoa sen đi cùng một điều kiện là phải tạo ra được 4 căn phòng trị liệu riêng biệt trong gian 90 m2 nhỏ bé này.

Với diện tích khá nhỏ, kiến trúc sư cố gắng tạo ra những thiết kế mở để tránh mang lại cảm giác ngột ngạt cho không gian. Để mang đến hình tượng hoa sen thật chân thực, kiến trúc sư đã thiết kế một không gian bất chấp trọng lực để mang lại cảm giác mỗi căn phòng như là một bông hoa đang nổi lơ lửng trên mặt hồ. Kiến trúc sư đã làm việc với kỹ sư Yasuhiro Kaneda để tạo ra cấu trúc của những bức tường bằng ván ép dày 30 mm được thả từ trần nhà xuống, tạo thành các phòng (phía dưới sàn là những xà gỗ tạo thành giá đỡ).


Thêm vào đó, kiến trúc sư chia bức tường phòng dịch vụ thành 4 lớp và các lớp được xếp xen kẽ kết nối với nhau ở một số điểm. Với cấu trúc đó, khi ánh sáng rọi vào căn phòng sẽ tạo nên những tầng ánh sáng thú vị với các tia sáng chiếu từ các phía.


Chuyên trang thiết kế nội thất: NTA Architects

Thiết kế nội thất spa nhỏ bố trí nhiều loại ánh sáng:


Kiến trúc sư sử dụng đèn Phillip Hue để thiết lập một chương trình chiếu sáng chuyển đổi màu sắc nhẹ nhàng và liên tục, ánh sáng đó tượng trưng cho sự thay đổi liên tục của thiên nhiên phủ lên những vật dụng chuyên thiết kế spa do con người tạo thành. Với các thiết kế, cấu trúc, ánh sáng dịch vụ được tính toán và sắp xếp kỹ lưỡng, kiến trúc sư mong muốn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm không gian độc đáo.


Khi đến đây, khách hàng sẽ có được cảm giác “trôi trong hoa sen”, một cảm giác về không gian vô cùng thú vị mà chỉ có thể cảm nhận được bằng chính cơ thể của họ. Điều kiến trúc sư mong muốn chính là tạo ra được khả năng giao tiếp giữa không gian và con người trong thiết kế nội thất spa nhỏ này.


Xem thêm chuyên mục thiết kế spa: https://noithatart.com/spa/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VIP Nails – Thiết kế nội thất tiệm nail ở Mỹ phong cách Zen

Tư vấn thiết kế spa chuyên nghiệp giúp kinh doanh thành công